Vua phá lưới Cristiano Ronaldo cầu thủ giành được Chiếc giày vàng Euro

Tiền đạo người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo, có thể đã chơi 4 trận ở Euro 2020 nhưng điều đó không ngăn anh ấy kết thúc với tư cách là Vua phá lưới của giải đấu. Ronaldo đã ghi được 5 bàn tại Euro Cup, cao nhất cùng với tiền đạo người Cộng hòa Séc, Patrik Schick, cũng có số bàn thắng tương tự. Tuy nhiên, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã giành được Chiếc giày vàng nhờ pha kiến tạo thành bàn.

Trong khi Ronaldo có một pha kiến tạo thành danh, thì Schick kết thúc giải đấu với không một pha kiến tạo nào. Xếp ở vị trí thứ 3 là Karim Benzema của Pháp, người đã ghi 4 bàn tại giải đấu. Ronaldo mở màn tại Euro 2020 với hai bàn thắng muộn trong chiến thắng 3-0 trước Hungary, nâng tổng số trận chung kết Euro mọi thời đại của anh lên kỷ lục mới là 11. Anh ghi thêm một bàn nữa vào tổng bàn thắng của mình với bàn thắng mở tỷ số trong trận thua Đức 4 - 2 ở lượt trận thứ 2, và sau đó là cú đúp từ chấm phạt đền trong trận hòa 2 - 2 với Pháp ở lượt trận thứ 3. Theo UEFA, hai bàn thắng đó vào lưới Les Bleus đã nâng tổng số bàn thắng mọi thời đại của Ronaldo cho đất nước của anh ấy lên con số đáng kinh ngạc là 109 bàn, cân bằng kỷ lục thế giới do cựu tiền đạo Iran Ali Daei thiết lập. Và mặc dù Patrik Schick của Cộng hòa Séc cũng ghi được 5 bàn thắng tại trận chung kết, nhưng Ronaldo đã vượt lên dẫn trước nhờ pha kiến tạo vào lưới Đức, anh cũng chơi ít phút hơn Patrik Schick.

Southgate cho biết các quyết định về hình phạt trong trận chung kết Euro 'hoàn toàn thuộc về tôi'

Gareth Southgate, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Anh, đã nói rằng thất bại của Tam sư trong loạt sút luân lưu trong trận chung kết Euro Cup 'hoàn toàn thuộc về anh ấy' Trong cuộc đụng độ thượng đỉnh này, Italia đã đánh bại chủ nhà Anh với tỷ số 3 - 2 trên chấm luân lưu. Đây là lần đầu tiên đội tuyển Anh lọt vào trận chung kết Giải vô địch châu Âu. Hành động 90 phút bình thường đã hoàn thành tại 1 - 1 và thậm chí thêm thời gian đã không thể phá vỡ bế tắc, gửi trận đấu thành một hình phạt loạt đá luân lưu. Marcus Rashford, Jadon Sancho, và Bukayo Saka tất cả bỏ lỡ cơ hội đến mục tiêu ròng trong hình phạt loạt đá luân lưu như Anh phải đối mặt với thất bại dưới bàn tay của Ý hôm Chủ nhật (giờ địa phương). "Về các hình phạt, đó là lời kêu gọi của tôi. Nó hoàn toàn thuộc về tôi", Southgate nói với BBC theo báo cáo của Goal . "Tôi quyết định những người thực hiện quả phạt đền dựa trên những gì họ đã làm trong quá trình tập luyện và không ai là của riêng họ. Chúng tôi đã cùng nhau giành chiến thắng với tư cách là một đội, và tất cả đều do chúng tôi không thể thắng trận đấu tối nay" . Huấn luyện viên đội tuyển Anh cho biết đội bóng "vô cùng thất vọng" với trận thua và thừa nhận đã chơi không "đủ tốt" ở đầu hiệp hai. Southgate nói: "Chúng tôi vô cùng thất vọng. Các cầu thủ đã được tín nhiệm tuyệt đối, họ đã cống hiến mọi thứ có thể.

Trận thua chung kết Euro sẽ gây tổn hại cho phần còn lại của sự nghiệp của chúng tôi:

Đội trưởng đội tuyển Anh, Harry Kane cho biết trận thua ở chung kết Euro sẽ "gây tổn thương cho phần còn lại của sự nghiệp của họ" nhưng đội bóng đang đi đúng hướng và hy vọng họ có thể tiến thêm một bước vào năm tới. Ý đã chấm dứt giấc mơ vô địch Euro 2020 của nước chủ nhà Anh tại sân vận động Wembley vào Chủ nhật (giờ địa phương). Azzurri đã đánh bại Anh 3 - 2 trên chấm phạt đền sau 90 phút thi đấu bình thường kết thúc với tỷ số 1 - 1 và ngay cả hiệp phụ cũng không thể khai thông thế bế tắc. Kane cho biết các cầu thủ đã cống hiến hết mình trong giải đấu và đội tuyển Anh nên ngẩng cao đầu dù thua trong trận chung kết. "Tôi không thể cho nhiều hơn. Các cậu bé không thể cho nhiều hơn. Những quả phạt đền là cảm giác tồi tệ nhất trên thế giới khi bạn thua", Kane nói với BBC One. "Đó không phải là đêm của chúng tôi nhưng đó là một giải đấu tuyệt vời và chúng tôi nên ngẩng cao đầu. Tất nhiên bây giờ nó sẽ đau. 

Nó sẽ đau một lúc, nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng và chúng tôi đang xây dựng và hy vọng chúng tôi có thể tiến bộ từ năm sau, "ông nói thêm. Đội trưởng đội tuyển Anh thừa nhận rằng trận thua ở chung kết Euro trước Ý sẽ "gây tổn thương cho phần còn lại của sự nghiệp của chúng tôi" nhưng các bên nên "cực kỳ tự hào" về cách họ đã thể hiện trong giải đấu. Kane nói: "Chúng tôi nên cực kỳ tự hào với tư cách là một nhóm về những gì chúng tôi đã đạt được. Chúng tôi đều là những người chiến thắng và muốn giành chiến thắng, vì vậy nó có thể sẽ bị tổn thương trong một thời gian và nó sẽ tổn thương trong phần còn lại của sự nghiệp, nhưng đó là bóng đá" "Chúng tôi đã tiến triển tốt từ Nga và bây giờ là việc tiếp tục điều đó," ông nói thêm. Kane đã kết thúc Euro Cup với bốn bàn thắng và chuyển từ quả đá phạt đền thành bàn thắng mở tỉ số luân lưu. Tuy nhiên, những cầu thủ thay thế Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka - ba trong số những cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển Anh - đã không ghi được bàn thắng nào trong các quả phạt đền. Kane nói: "Bạn phải ngẩng cao đầu. Đó là một giải đấu tuyệt vời. Bất kỳ ai cũng có thể bỏ lỡ một quả phạt đền. Chúng ta cùng nhau thắng, chúng ta cùng thua". "Chúng tôi sẽ học hỏi và trưởng thành từ nó. Những cậu bé đó sẽ trưởng thành từ đó và nó sẽ tiếp thêm động lực cho chúng tôi cho World Cup năm sau. 

 

Chúng tôi đã thi đấu với một đội bóng rất tốt. Chúng tôi đã có một khởi đầu hoàn hảo. "Có lẽ đôi khi lùi quá sâu. Họ cầm bóng nhiều. Chúng tôi kiểm soát bóng khá tốt, họ không tạo ra quá nhiều cơ hội. Phạt đền là phạt đền. Chúng tôi đã trải qua một quá trình. Các chàng trai đã làm tất cả những gì có thể, điều đó chỉ không phải là đêm của chúng tôi, "anh ấy nói thêm. Sau khi ĐT Anh khởi đầu thuận lợi, Leonardo Bonucci đã có bàn gỡ hòa cho Italia khi anh sút bóng vào cột dọc ở phút 67, nâng tỷ số lên 1 - 1. Trận đấu không có thêm bàn thắng nào được ghi và vì thế trận đấu phải bước sang hiệp phụ. Hiệp phụ cũng không thể chia cắt được hai đội và từ đó trận đấu diễn ra theo loạt sút luân lưu đáng sợ. Trong loạt sút luân lưu, Ý đã vượt qua Anh với tỷ số 3 - 2 và kết quả là Ý giành chức vô địch Euro thứ hai .